Ý nghĩa những món quà biếu ngày Tết

26/06/2018

Mỗi khi năm mớ đến, người ta lại thường lựa chọn lựa chọn những món quà tốt và ý nghĩa nhất để tặng người thân bạn bè, gia đình hay để thể hiện sự biết ơn với những người lớn hơn như ông bà, sếp, thầy cô. Nhưng mọi người thường hay phân vân không biết nên tặng gì cho phù hợp và thể hiện được tấm lòng người tặng. Cùng quatet.info.vn khám phá ý nghĩa một số món quà tặng trong dịp Tết để giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn khi tặng nhé!

 

  1. Rượu:

Một món phổ biến nhất thường có trong giỏ quà Tết là  rượu. Có người thích nét tinh tế truyền thống của chai rượu vang, người khác lại thích những chai rượu mạnh mẽ và độ cồn cũng cao hơn như Chivas hay  Johny Walker. Rượu vang từ lâu là đặc sản của  các nước phương Tây được sản xuất do nguồn nguyên liệu nho được trồng dồi dào tại đây.  Rượu vang được hình thành là do sự lên men của các quả nho và được phát hiện một cách tình cờ. Việc trồng nho và uống rượu vang đã bắt nguồn từ khoảng 4000 năm trước công nguyên bắt nguồn từ vùng biển Caspian và Lưỡng Hà, ngày nay là Iran. Thành phần rượu vang khoảng 85% là nước và còn lại là cồn etyl và các vi chất khác, do đó thích hợp để uống nhẹ hoặc dùng cho phụ nữ. Điểm quan trọng của rượu vang chính là mùi vị, được quyết định bởi loại nho, năm thu hoạch nho, nhà ướp rượu. Khi tặng cần để ý sở thích của người nhận để chọn vị chát hay vị ngọt của rượu, thích vang trắng hay vang đỏ để lựa chon tặng cho phù hợp. Các loại rượu mạnh thường để biếu cho phái mạnh và cũng mang ý nghĩa sang trọng và đẳng cấp hơn. Các loại có thể chọn bao gồm Chivas 18, 12, Royal Salute 21, 25 và một số loại đặc biệt khác, trong khi Johny Walker tăng theo mức giá bao gồm Red label, black, double black, green, golden và blue label.

undefined

undefined

undefined

 

  1. Chocolate

Là một món của phương Tây nhưng Chocolate gần đây rất được người tiêu dùng ưa chuộng và như là một món quà sang trọng trong ngày Tết. Chocolate được làm từ cây cacao được trồng cách đây hàng nghìn năm bởi người Mayan và Aztec cổ tại Amazon và Nam Mỹ. Sau đó, người Tây Ban Nha đã kiểm soát và đem loại đồ ngọt này về châu Âu vào thế kỷ 18 đến khi người Thụy Sĩ áp dụng công nghệ để biến chúng thành một loại snack phổ biến. Với các đôi lứa yêu nhau thì Chocolate biểu tượng cho tình yêu cũng như thăng trầm khi đắng khi ngọt. Tuy nhiên, ý nghĩa chung của Chocolate còn là đam mê, sự quan tâm chăm sóc và là món quà của tình bạn. Chocolate chứa theobromine phenylethylamine  kích thích phản ứng hóa học của não bộ tạo ra dopamine giúp thư giãn, sảng khoái và vui vẻ. Ferrero Rocher có thể là một lựa chọn hoàn hảo vì là loại chocolate nổi tiếng của Ý, mẫu mã sang trong cộng với hương vị tuyệt hảo, rất phù hợp trong các giỏ quà biếu.

undefined

  1. Trà

Là thức đồ uống truyền thống đầy tự hào của người Việt, trà không thể thiếu trong các bữa tiệc hay bàn nước tiếp khách của người Việt trong dịp Tết. Trà không những được dùng làm thức uống mà còn là vật phẩm trong sính lễ, dịp ma chay, tạ lễ, tiếp khách. Khi khách đến chơi nhà thì chủ nhà dù có bận đến mấy cũng dừng việc, pha trà mời khách. Người bình dân uống kiểu bình dân, quan lại, quý tộc có tiệc trà kiểu quý tộc. Tất cả đề thể hiện sự trân trọng, lòng hiếu khách. Bên tách trà nóng biết bao điều được đề cập, được thổ lộ. Tặng trà vào dịp Tết nguyên đán là thể hiện sự thân tình và yêu quý với gia chủ, đồng thời thể hiện mong muốn được kết nối và phát triển mối quan hệ. Hiện nay, ngoài các loại trà xanh truyền thống, trà Oolong đang rất được ưa chuộng do hương vị đặc biệt, nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và có mẫu mã rất sang trọng.

undefined

  1. Bánh quy, kẹo, hạt điều, bánh mứt: Những món quà tết này mang nhiều ý nghĩa thực tế cho ngày Tết hơn khi gia đình nào cũng cần dù ít dù nhiều bánh mứt cho con em hoặc để tiếp khách. Các loại bánh mứt hiện nay rất đa dạng và phong phú về chủng loại, tuy nhiên nên lựa chọn những loại có thương hiệu và chất lượng đảm bảo để tránh tặng những loại không đảm bảo an toàn thực phầm cho người nhận. Hiện nay, xu hướng chọn những sản phẩm ngoại nhập với chất lượng cao và mẫu mã  bắt mắt được nhiều người ưa chuộng, vì hình thức của gói quà Tết là điều nhiều người tặng rất chú trọng.undefined

 

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 0906 309 885
Hỗ trợ trực tuyến

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.