Hoa oải hương - món quà Tết độc đáo

26/06/2018

Một trong những món quà Tết thú vị và sáng tạo dành cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp... là hoa oải hương nhập khẩu từ Pháp.

Dù còn một tháng nữa mới đến Tết âm lịch - Giáp Ngọ nhưng thị trường quà Tết đã sôi động từ gần hai tháng nay. Dạo quanh các khu buôn bán nổi tiếng của các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, người mua dễ dàng nhận thấy các tiểu thương, cửa hàng đã chuẩn bị các giỏ quà với đủ loại bánh mứt, rượu bia, thuốc lá. Bên cạnh đó, các khu chợ còn bày bán các mặt hàng thực phẩm khác như: khô mực, nai, bò tẩm hay lạp xưởng, cá khô... .

Khi người tiêu dùng vẫn đang loay hoay giữa "ma trận" mặt hàng thực phẩm truyền thống, không biết chọn gì để tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp... thì xu hướng chọn mua những món hàng độc đáo bắt đầu dần hình thành. Ví như các bà nội trợ tranh thủ thời gian rỗi tự chế biến các loại đồ ăn "hand-made" như: chả ngũ sắc, các loại thực phẩm bỏ chua cho chính gia đình mình dùng, đồng thời chia sẻ trên mạng xã hội, diễn đàn để rao bán. Ngoài ra, một trong những món hàng "hot" trong năm nay là Lavender, loại hoa còn biết đến với tên gọi "hoa oải hương" mà hầu như chỉ nghe nói hoặc nhìn thấy trên Internet, phim ảnh với sắc tím lãng mạn.

1.JPG

Lavender thu hút khách hàng bởi sự độc đáo, mới lạ.

Do khí hậu Việt Nam không phù hợp để trồng loại hoa này nên một số cửa hàng như Vscential tại 238B Pasteur TP HCM đã phải nhập khẩu từ Pháp - quê hương của loại hoa này về thị trường Việt Nam dưới dạng khô để cung cấp cho người tiêu dùng. Bởi hoa là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết, cộng với sự độc đáo, mới lạ của những loại hoa như Lavender nên mặt hàng này cũng có sức thu hút người tiêu dùng khá mạnh trong thời điểm này.

2.JPG

Các loại máy khuếch tán tinh dầu tốt cho sức khỏe.

Để thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn, các cửa hàng đã chia sản phẩm dành cho mùa Tết theo chủ đề, hình thức khác nhau. Giá bán cũng khá đa dạng, dao động từ vài chục nghìn hoặc vài triệu đồng, nhờ đó có thể phục vụ, phân khúc từng nhóm đối tượng khách hàng cho phù hợp nhất.

Việc tặng quà Tết được xem là một nét văn hóa không thể thay thế trong cộng đồng người Việt Nam. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thị trường bão hòa cũng như cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, những nhà sản xuất, chủ cửa hàng nào nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng sẽ có lợi thế rất lớn. Trên hết người tiêu dùng chính là những người được lợi nhiều nhất.

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 0906 309 885
Hỗ trợ trực tuyến

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.