Dự đoán xu hướng người tiêu dùng mua quà tết 2022

26/10/2021

Nhiều sự kiện khó quên đã diễn ra trong năm 2021, bị ảnh hưởng bởi đợt thứ tư của đại dịch Covid-19, và tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Tết Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, được dự đoán là một lễ hội mùa xuân “bất thường”, bởi người dùng đã trải qua một năm đầy biến động về “túi tiền” và thói quen sinh hoạt.

Điều này đặt ra câu hỏi về xu hướng của người dùng cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới, từ đó có thể áp dụng các hoạt động tiếp thị mua quà Tết 2022 phù hợp và hiệu quả.

Quay trở lại với một cái Tết bình thường mới

Theo khảo sát Tết Insight 2021 (thực hiện bởi Adtima), 33% người dùng e ngại về việc chi tiêu quá nhiều vào dịp Tết và có 17% lo sợ không thể chuẩn bị một cái Tết sung túc cho gia đình mình. Điều này thể hiện rõ ở việc người dùng ngày nay chỉ mua 4 nhóm sản phẩm chính trong mùa Tết, bao gồm: Lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, đồ dùng chăm sóc cá nhân và các sản phẩm thời trang.

Hộp quà tết 2022 tại Qùa Tết Cống Quỳnh

Với sự sụt giảm doanh thu trong năm 2021, người dùng cũng kỳ vọng các thương hiệu sẽ tung ra các hoạt động khuyến mại, bình ổn giá và nâng cao trải nghiệm mua sắm trong dịp Tết Nhâm Dần sắp tới. Đây là đầu mối quan trọng đối với sự thịnh vượng của thương mại điện tử

Tận hưởng Tết theo thời đại công nghệ 4.0

Tết Nguyên Đán thường là dịp để sum họp, đoàn tụ gia đình, nhưng nó cũng mang đến nhiều áp lực và phiền phức cho nhiều người. Đặc biệt là đối với phụ nữ, khi họ bận rộn với những dự án cuối năm và công việc nội trợ như mua sắm và chuẩn bị quà cho gia đình, dọn dẹp và trang trí nhà cửa ...

Mua sắm online tại Qùa Tết Cống Quỳnh

Tuy nhiên, nhờ sử dụng nền tảng kỹ thuật số, giờ đây, người dùng có thể giảm bớt sự hối hả, nhộn nhịp của ngày Tết thông qua các hình thức mua sắm trên các website thương mại điện tử; hình thức tặng quà tết và tiền mừng năm mới cũng có thể diễn ra trực tuyến. Bên cạnh đó, nhiều gia đình phải xa nhau mùa Covid cũng có thể đặt mua quà Tết từ xa và gửi tặng nhau. Xu hướng này của người dùng sẽ là cơ hội lớn để thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ như ngân hàng trực tuyến và ví điện tử.

>> Xem thêm các mẫu quà tết 2022 tại đây

Tết vẫn luôn là dịp để quây quần và sum họp gia đình

Dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong 2 năm qua nhưng cứ đến Tết Nguyên Đán, có tới 54% người dùng (theo khảo sát Tet Insight 2021 của Adtima) vẫn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vào mỗi dịp Tết đến. Người dùng cũng đặt nhiều kỳ vọng vào dịp Tết sắp tới, 64% muốn cải thiện sức khỏe, 51% muốn cải thiện tình hình tài chính và 46% muốn tăng cường gắn kết và gắn bó với gia đình. Covid-19 có thể có nhiều tác dụng không mong muốn nhưng đôi khi nó cũng mang lại mặt tích cực.

Hộp quà tết 2022 tại Qùa Tết Cống Quỳnh

Sau một thời gian xa cách xã hội, mọi người nhận ra rằng gia đình là quan trọng nhất đối với họ, và thời gian nghỉ ngơi vào những ngày Tết sẽ giúp các thành viên trong gia đình gần gũi, gắn bó và hiểu nhau hơn. Vì vậy, người dùng cũng hy vọng thương hiệu có thể thay mặt họ truyền tải thông điệp yêu thương đến những người thân yêu trong dịp Tết nguyên đán 2022. Xu hướng người dùng của ngày Tết sẽ là thông điệp quan trọng để thương hiệu khởi động các hoạt động ngày Tết hiệu quả, theo xu hướng và đầy cảm hứng.

QUÀ TẾT CỐNG QUỲNH

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Hotline:  0906 309 885  -   0906 986 885   

Tel: 028 38374987 - 028 6270 0998

Email: quatet.info.vn@gmail.com

Website: quatet.congquynh.vn             https://www.quatet.info.vn/

Facebook: facebook.com/quatetcongquynh

Quà Tết Cống Quỳnh - Quà tết chất lượng, giá cả cạnh tranh

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 0906 309 885
Hỗ trợ trực tuyến

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.